Hiện giờ, làm việc tại nhà là việc lựa chọn lý tưởng của nhiều bạn bởi tiết kiệm phí di chuyển và đi lại, nhà hàng ăn uống bên ngoài, không ngại điều kiện thời tiết xấu, có giờ giấc dễ chịu và thoải mái, lại được tự chủ quyết định và điều chỉnh lịch làm việc của mình. Để làm việc tại nhà cực kỳ hiệu quả, bạn nên vận dụng những bí quyết dưới đây.

Lập thời gian biểu
Làm việc tận nơi có nghĩa là bạn có thức dậy vào bất cứ lúc nào mình thích và làm việc bất kỳ khi nào hợp lý. Sự linh động là ưu điểm không hề nhỏ khi bạn làm việc tận nơi. Tuy nhiên, bạn vần cần một lịch trình thao tác làm việc chi tiết để hoàn thành xong nghĩa vụ được giao cũng như phân định rõ nét giữa vị trí và cuộc sống đời thường gia đình. Cố gắng thao tác làm việc vào một khoảng thời gian cố định trong ngày.

>> Những thông tin tuyển dụng việc làm thêm tại nhà mới nhất, hot nhất phù hợp với nhiều người bạn có thể tìm thấy tại https://timviec365.com.vn/ mà không cần đi đâu xa.


Tạo không gian làm việc tách biệt
Trong số những điểm khó nhất đối với làm việc trong nhà là không gian. Đa số mọi người phải cất công đến công sở vào cuối tuần, đến quán cà-phê, hay là đến thư viện thao tác làm việc là do họ cảm thấy không có môi trường tận nhà. Có nhiều người cứ trở về quê hương là mệt rũ, chỉ muốn dõi theo tivi rồi đi ngủ; lại có nhiều bạn vì nhà cửa quá bừa bộn, không có chỗ thao tác làm việc tử tế; cũng có những người phải chung phòng với những người khác nên khó để tập trung việc của chính mình … Để vượt qua những vấn đề về môi trường, theo tôi, bạn cần phải tạo nên một không gian làm việc tách biệt:

a. Nếu có điều kiện về khoảng không, bạn nên tách phòng ngủ và phòng làm việc ra riêng. Hãy chỉ để phòng nghỉ là nơi để nghỉ dưỡng trước và sau giờ làm, còn trong giờ làm, phòng ngủ nên đóng lại.

b. Nếu như bạn không tồn tại ĐK tách biệt 2 phòng riêng, cố gắng để giường nghỉ và bàn làm việc ở cả 2 không gian khác nhau. Chúng ta có thể đặt giường ở một góc và bàn ghế làm việc ở một góc khác, quay sống lưng lại với nhau.Tuyệt đối không nên thao tác làm việc trên giường kiểu nửa nằm, nửa ngồi, rất đơn giản mất chú ý vào và gây buồn ngủ.

c. Không gian thao tác làm việc nên giữ sạch sẽ, đơn giản dễ dàng để dễ tìm dữ liệu và dễ lau chùi và vệ sinh sau khi làm xong. Nhiều bạn rất có thể thích làm việc trong không gian bừa bộn, rất nhiều đồ đạc; nhưng riêng với thao tác làm việc ở nhà, tôi tin rằng tối giản, gọn nhẹ là ĐK tiên quyết để thao tác làm việc được lâu bền hơn. Bạn cũng có thể tham khảo cách thức tối giản hoá không gian sống tại series “Minimalism & Home” (phần 1 và phần 2) trên blog.

d. Nếu phải chung phòng với người khác, bạn nên thẳng thắn nói cho người đó biết lịch làm việc của chính mình và nhu cầu họ giữ yên tĩnh, không vi phạm khoảng không riêng. Bạn có thể cắm tai nghe nhạc (có một vài dòng nhạc rất tốt cho làm việc tập trung) hay sử dụng nút bít lỗ tai (loại thường được cho trên máy bay) để hạn chế tiếng ồn và tăng độ chú tâm vào.

có được một khoảng không làm việc tách biệt, theo tôi, đã là bảo đảm đến 50% thành công xuất sắc cho thao tác làm việc tận nhà.

Chọn giờ thao tác làm việc chú ý cao
Tối đa hóa một cách hiệu quả thì giờ ở nhà bạn bằng phương pháp thiết kế nó khác với ngày làm việc thường thì. Ví dụ, nếu chính bạn chỉ thao tác làm việc ở nhà một ngày một tuần lễ hay đột xuất, hãy biến nó thành một ngày không có họp hành, dành tối thiểu nửa ngày cho vị trí cần chú tâm. Để thao tác làm việc này, hãy lựa chọn thì giờ phù hợp nhất với bạn rồi định vị một đến hai việc làm muốn triển khai.

Đây có khả năng là những việc đòi hỏi phải chú tâm không bị gián đoạn trong tầm một giờ trở lên hoặc là đòi hỏi tư duy chiến lược, có sáng tạo. Tắt thư điện tử trong thời gian này cũng hữu ích hoặc ít nhất tránh xa nó tại một giờ. Có thông báo người đồng nghiệp về thời gian ngắt kết nối để họ không ngạc nhiên khi bạn chậm trả lời.

Hãy chủ động trong các việc.

Để chuẩn bị cho những công việc tận nhà, bạn sẽ cần động lực để gia công công việc và tránh giảm sự xao nhãng. Hãy tự xây dựng cho mình môi trường công sở hoặc nơi làm việc và đặt chính mình vào trong một thói quen đồng điệu với các giờ làm việc cố định. Hãy rời xa tivi và cập nhật về thời gian ấn hạn hoàn thành công việc và mức độ ưu tiên của từng việc mà bạn cần làm.

Hạn chế sự xao nhãng

làm việc ở trong nhà chúng ta có thể bị xao nhãng nhiều hơn nữa là ở công sở: hàng xóm ghé qua chơi và “buôn chuyện”, con khóc, bị hấp dẫn bởi một chương trình truyền hình hấp dẫn… điều đó rõ ràng tác động tới hiệu suất và có hiệu quả việc làm của bạn. Bởi vậy, bạn phải hạn chế sự xao nhãng bằng mọi cách như hẹn gặp hàng xóm vào thời khắc thích hợp hơn, không thao tác làm việc riêng trong khoảng time làm việc cố định… Hãy tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và bài bản mặc dù là tại nhà.

Làm việc hiệu quả theo phương pháp P2JR2
Mặc dù có sẵn sàng chuẩn bị tốt đến đâu cả về hình thức lẫn tâm thế, bắt tay vào làm việc (hành động) vẫn chính là yếu tố quan trọng nhất. Bởi thế, tôi đã tổ hợp tất tần tật các kinh nghiệm làm việc của chính bản thân mình vào thành một định hướng tên là P2JR2 – viết tắt cho Plan, Prioritize, Just do it!, Review, & Rest. Tôi đã có một trong bài viết cụ thể về định hướng này, gồm có các bước chi tiết, phương thức chia nhỏ việc làm để gia công, và công cụ làm việc của tôi. Bạn dõi theo có khả năng tìm hiểu thêm nội dung bài viết này tại chỗ này.

tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ dành cho làm việc tận nơi, đó là vì làm việc tận nhà rất đơn giản bị mất chú ý, bạn sẽ cần phải “kỷ luật” hơn với bản thân chính bản thân. Bước đầu tôi nghĩ nên ngắt hẳn những nhân tố rất dễ khiến xao nhãng như tin nhắn điện thoại, social, Youtube … trong mốc giờ làm việc (nếu vị trí chính của bạn không gắn kèm với các công cụ này). Khi cần tập trung cao độ, tôi thường thoát ra khỏi mạng xã hội, để điện thoại ở chế độ vắng lặng (không có cả rung), và nếu như cần, ngắt luôn cả wifi. Nếu bạn biết được những nhân tố gây xao nhãng của chính bản thân mình là gì, các bạn sẽ sớm tìm được chiêu thức để tránh ảnh hưởng của chúng đến chất lượng việc làm.

View more random threads: